Thursday, December 20, 2018

Những điều vay tín chấp theo lương bạn cần biết?

Những điều vay tín chấp theo lương bạn cần biết?

Vay tín chấp là một hình thức vay vốn rất phổ biến và được hầu hết các ngân hàng, tổ chức tín dụng đẩy mạnh phát triển. Hiện tại trên thị trường tài chính cá nhân cạnh tranh rất nhiều nên sản phẩm vay cũng trở nên đơn giản và đa dạng hơn, trong đó sản phẩm “vay tín chấp theo lương” nhận được nhiều sự quan tâm của người vay đặc biệt đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng. Là một khách hàng mới vay lần đầu bạn nên tham khảo một vài thông tin “vay tín chấp theo lương” trước khi đưa ra phương án vay vốn an toàn hiệu quả
Vay tiêu dùng tín chấp theo lương cần biết
Vay tín chấp theo lương cần biết
Vay tín chấp theo lương là một hình thức vay vốn mà không cần thế chấp tài sản, người vay dựa vào uy tín của mình thông qua việc chứng minh thu nhập và khả năng trả nợ của người vay. Chính vì đây là một sản phẩm đơn giản, nhanh gọn nên nhiều người lựa chọn để vay một khoản tiền phục vụ nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, là người vay mới - vay lần đầu tiên bạn cũng nên tìm hiểu và tham khảo những kinh nghiệm trong việc vay tín chấp theo lương để tránh những sai lầm không đáng có trong quá trình vay vốn và có thể ảnh hưởng đến lần vay sau (điểm tín dụng không tốt)

Lựa chọn một địa chỉ vay tín chấp theo lương uy tín

Với công nghệ phát triển thì Google là một lựa chọn nhanh và tiện lợi để người vay tìm kiếm dịch vụ vay tín chấp. Với 135 triệu kết quả cho từ khoá “Vay tin chap theo luong” được hiển thị trong 0,46 giây thì thật khó để người vay tìm được địa chỉ vay an tâm nhất. Chính vì vậy, bên cạnh những tiện lợi là những rủi ro người vay dễ dàng gặp phải những tổ chức không chính thức hay tín dụng đen được che mờ bởi những lời chào mời, quảng cáo ngon ngọt, dụ dỗ

Hiện nay, vay tín chấp theo lương là sản phẩm đã có mặt hầu hết ở các ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn một địa chỉ vay an toàn và có uy tín tại ngân hàng hàng: ACB, Sacombank, Agribank, BIDV, VPBank … hoặc các công ty tài chính FECredit, HD Saigon, HomeCredit, Prudential Finance … vừa an tâm mà lại có nhiều ưu đãi hấp dẫn với mức vay lớn tối đa có thể lên đến 500 triệu.

Cân nhắc khả năng trả nợ hàng tháng của mình

Việc đầu tiên của bạn cần làm trước khi vay tín chấp theo lương là phải thống kê tất cả các nguồn thu (gồm lương và các khoản ngoài lương) của bạn trong một tháng, sau đó liệt kê các khoản phải chi hàng tháng. Sau khi tính toán các khoản thu chi cơ bản, bạn sẽ thấy được khoản tiền dư trong một tháng đó cũng chính là bạn đã ước lượng được khả năng trả nợ của mình. 

Vì sao bạn nên có một sự tính toán sơ bộ như vậy? Vì đa phần người vay thường quan tâm đầu tiên là tổng số tiền lời của gói vay và thường chọn thời gian càng ngắn để tiền lời càng thấp. Tuy nhiên, việc chọn thời gian càng ngắn đông nghĩa với số tiền góp hàng tháng sẽ càng nhiều và điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng chi trả hàng tháng của bạn.

Do đó, ngân hàng sẽ không giải ngân hoặc đề xuất khoản vay thấp hơn hoặc thời gian góp dài hơn (so với mong muốn) để người vay đảm bảo việc thanh toán hàng tháng tránh được vấn đề nợ xấu. Vì khi người vay bị lưu trữ thông tin nợ xấu (trả chậm hoặc không trả) thì rất khó để bạn có thể tiếp tục vay tiền tiếp ở ngân hàng hoặc TCTD khác.

Bạn nên trao đổi thực với tư vấn viên về các khoản góp hiện tại (nếu có) bạn đang góp hàng tháng bao gồm cả việc mua hàng trả góp, vay tiền mặt, thẻ tín dụng ... để tư vấn viên nắm được khả năng tài chính và đưa ra các giải pháp cũng như hỗ trợ bạn lựa chọn một khoản vay với thời gian góp phù hợp vì mục đích cuối bạn cần là được duyệt vay một khoản tiền cho mục đích tiêu dùng của bạn.

Người vay cần chủ bị hồ sơ, thủ tục một cách đầy đủ, rõ ràng chu đáo nhất

Đối với mỗi ngân hàng hay TCTD sẽ có những quy định riêng về thủ tục và hồ sơ vay vôn đối với sản phẩm “vay tiêu dùng theo lương”. Bạn nên tìm hiểu trên các trang web chính thức của ngân hàng/TCTD mà bạn đang dự định nộp hồ sơ hoặc gọi vào tổng đài/hotline hoặc đến trực tiếp các chi nhánh/văn phòng giao dịch để tìm hiểu và được tư vấn trực tiếp một cách chi tiết nhất. Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ sẽ giúp bạn làm thủ tục và giải ngân nhanh. Thông thường một bộ hồ sơ cho sản phẩm vay tín chấp theo lương cần có:
  1. Hộ. khẩu (bản chính hoặc photo công chứng 16 trang còn trong thời gian hiệu lực) 
  2. CMND hoặc thẻ công dân bản chính
  3. Giấy tờ chứng minh thu nhập: sao kê ngân hàng hoặc xác nhận lương
  4. Giấy tờ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động hoặc xác nhận công tác
  5. Các hồ sơ khác tuỳ theo quy định từng ngân hàng/TCTD: Đơn đề nghị vay vốn, giấy xác nhận vay vốn, thoả thuận liên kết của cơ quan với ngân hàng …. 
Vay tiêu dùng tín chấp là hình thức vay vốn mang lại nhiều sự tiện lợi cho khách hàng Tuy nhiên cũng không thực sự an toàn nếu người vay còn mù mờ về các thông tin thủ tục sẽ dễ rơi vào bẫy của vay nóng, vay tín dụng đen. Những nội dung trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin giúp bạn lựa chọn chính xác và đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc “vay tín chấp theo lương”

Đăng ký tư vấn khoản vay, kiểm tra CIC tại đây
Tư vấn vay tín chấp theo lương khu vực Hồ Chí Minh: 0931211828 

TNC Tran




No comments:

Post a Comment

best blogs
best blogs