Friday, November 23, 2018

Fe Credit có lừa đảo khách hàng?

Fe Credit có lừa đảo khách hàng? Quấy rối người tiêu dùng?

Từ khoá “fe credit có lừa đảo không” khi tìm kiếm trên google sẽ trả 169.000 kết quả chỉ trong 0,61 giây với rất nhiều thông tin từ các trang báo điện tử thông dung và một số diễn đàn từ các đối tác liên kết. Vậy đâu là thông tin thật, thông tin không đúng để khách  hàng có thể có những thông tin khách quan nhất. Nếu bạn đang hoang mang với những thông tin lừa đảo của FE Credit thì những thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn.
FE Credit có lừa đảo khách hàng?
FE Credit có lừa đảo khách hàng?
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao nên nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều để nâng cao chất lượng sống, đăc biệt là các bạn trẻ. Do đó nhu cầu vay vốn ngày càng nhiều, nhưng chưa có tài sản thế chấp nên hình thức vay vốn tín chấp là hình thức được nhiều người lựa chọn. Trong đó, các sản phẩm vay của FE Credit được nhiều khách hàng lựa chọn vì đơn giản là có nhiều lựa chọn để phù hợp với điều kiện khách hàng.

Tuy nhiên, người có nhu cầu vay vốn FE Credit đang tìm hiểu chưa quyết định vì có thông tin FE Credit lừa đảo trên mạng internet lại khiến người vay lại càng hoang mang hơn. Vậy sự thật FE Credit có lừa đảo khách hàng hay không?

Trên thực tế, FE Credit là Khối TÍn Dụng Tiêu Dùng trực thuộc Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) do đó thủ tục và quy trình làm việc mà FE Credit đang thực hiện khi các cơ quan chức năng điều tra vào cuộc là đúng pháp luật. Vậy vấn đề ở đây là như thế nào lại khiến người tiêu dùng tố FE Credit lừa đảo?

1. Không đọc rõ hồ sơ đề nghị vay vốn dẫn đến tố “FE Credit lừa đảo”

  • Vấn đề không đọc rõ hồ sơ vay vốn là vấn đề thường gặp rất nhiều, trên thực tế vấn đề này không chỉ xảy ra đối với đối với riêng FE Credit (ví dụ: các hợp đồng công ty bảo hiểm nhân thọ …) và những khách hàng có nhu cầu vay vốn thường không quan tâm hoặc đọc không hiểu và cũng không hỏi lại tư vấn viên nhờ họ giải thích mà quan tâm đến việc vay được số tiền mong muốn rồi “ký bừa” cho xong
  • Ngoài ra, một trong những nguyên nhân chính vẫn là nhân viên tư vấn - người trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn khách hàng vay vốn làm việc không chuyên nghiệp hoặc gọi là “không có tâm” - việc không giải thích rõ ràng các quyền lợi của khách hàng, hoặc có tính gài khách hàng để “chạy số” mang lại lợi ích cá nhân cho bản thân

2. “FE Credit quấy rồi người tiêu dùng”

Vấn đề người tiêu dùng bị quấy rối thường xảy ra 2 trường hợp:
  • Người tiêu dùng hoàn toàn không liên quan đến FE Credit: trường hợp này xảy ra là do khách hàng khi mua lại sim của người vay không trả thì sẽ bị gọi “đòi nợ” và tần suất rất nhiều gây phiền phức. Nếu bạn bị rơi vào trường hợp này thì cách giải quyết tốt nhất là bạn nên liên hệ tổng đài của FE Credit và làm theo hướng dẫn để họ cập nhật lại thông tin trên hệ thống - việc này sẽ mất ít thời gian của bạn nhưng bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi bị “đòi nợ” oan.
  • Người làm số tham chiếu:  vấn đề này đã quá rõ ràng là vì người vay không chịu trả khoản vay hoặc vì lý do nào đó đến hạn mà chưa thanh toán (thanh toán trễ) khi đó bộ phận nhắc nợ sẽ liên hệ với các số tham chiếu để nhờ nhắc nhở dùm khách hàng đi thanh toán tránh bị phạt. Tuy nhiên người cảm thấy phiền phức và khó chịu chính là người đưa số tham chiếu, vấn đề này có lẽ bạn cũng đã lường trước khi làm số tham chiếu do đó bạn phải cân nhắc khi làm số tham chiếu để tránh bị phiền phức.

3. Bị lừa mở thẻ tín dụng FE Credit khi không có nhu cầu?

Tình trạng có một số người dùng tố bị lừa mở thẻ tín dụng thường là do “Nhân viên tư vấn không có tâm”: trước khi khách hàng được mở thẻ thì chắc chắn khách hàng phải biết thông tin nhưng do tư vấn viên chỉ tư vấn “mở thẻ” dẫn đến việc khách hàng hiểu nhầm thông tin là mở thẻ ngân hàng thông thường nên cũng không để ý và đồng ý nhận thẻ. Thông thường những thẻ tín dụng này có hạn mức thấp và thường mở dành cho khách hàng mua hàng trả góp (theo kiểu dịch vụ đi kèm). 
Việc đề ở đây là do khi mở thẻ thì nhân viên tư vấn thường chọn gói dịch vụ đi kèm thẻ như “phí bảo hiểm” và thẻ thì phải có phí hàng năm mà tư vấn “không thông báo”. Do đó, người tiêu dùng không biết là mình phải chịu những khoản phí đó và khi đến hạn thì bị “đòi thanh toán” nên nảy sinh vấn đề “bị lừa mở thẻ tín dụng”
Vậy để 

4. Một số lưu ý khi vay vốn tín chấp để tránh tình trạng “lừa đảo”

Khách hàng khi có nhu cầu vay vốn tại FE Credit nói riêng hay các tổ chức tài chính khác cần chú ý một vài điểm sau trước khi vay vốn:
  • Lãi suất của gói vay: cần hỏi rõ số tiền góp hàng tháng khoảng bao nhiêu (nhân viên tư vấn sẽ biết) 
  • Hình thức tính lại: “Lãi trên dư nợ giảm dần” tổng tiền lãi sẽ thấp hơn “Lãi trên dư nợ gốc”
  • Thời gian vay vốn: Thời gian còng ngắn thì số tiền lãi sẽ ít hơn
  • Đọc qua các điều khoản vay (khách hàng giữ một bản) trong trường hợp nhân viên tư vấn không đúng thì có thể chủ động huỷ khoản vay trong quá trình thẩm định
  • Đối với khách hàng có ý đinh tất toán sớm trước thời hạn thì phải tìm hiểu khoản phí tất là bao nhiêu để không phải “bỡ ngỡ”
Quả thật những thông tin trên internet rất phong phú và trái chiều với những luồng thông tin làm cho người sử dụng hoang mang đâu là đúng đâu là không đúng và khó lựa chọn hơn khi có nhu cầu thực sự. 

Mong rằng với những thông tin trên bạn đã hiểu hơn về sự thật những lùm xùm “FE Credit lừa đảo khách hàng” cũng như có những thông tin cơ bản để có thể vay tín chấp một cách hiệu quả nhất

Tư vấn vay không thẩm định khu vực HCM: 0931211828 - Tuấn

TNC Tran

No comments:

Post a Comment

best blogs
best blogs