Sunday, December 2, 2018

Vay tiêu dùng theo sim - lợi bất cập hại?

Vay tiêu dùng theo sim - lợi bất cập hại

Vay tiêu dùng theo sim điện thoại

Tại sao Vay theo sim lại “lợi bất cập haị”? 

Ngày nay nhu cầu vay vốn tiêu dùng hay Vay tiêu dùng tín chấp đã không còn xạ lạ với người tiêu dùng, dịch vụ Vay tiêu dùng thường kết hợp với các đơn vị bán hàng từ các sản phẩm tiêu dùng có giá trị từ vài triệu như điện thoại … đến vài chục triệu đồng như xe máy … và thủ tục vay rất đơn giản, khách hàng chỉ mất vài phút sau khi đến cửa hàng là có thể mang về sản phẩm mình mong muốn.

Chính sự tiện lợi này làm cho khách hàng ngày càng mong muốn các sản phẩm vay tiền mặt cũng đơn giản và nhanh gọn như việc mua hàng trả góp tại hệ thống cửa hàng liên kết với ngân hàng hay các Tổ chức tín dung (TCTD). Do đó, sản phẩm vay tiền mặt theo sim cũng được các TCTD/ngân hàng áp dụng để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng. 

Lợi ích của việc vay theo sim điện thoại?

  • Khách hàng không phải chứng minh thu nhập, điều này đã mở rộng đối tượng vay rât nhiều vì một phần lớn khách hàng thường làm những công việc tự do và không thể chứng minh thu nhập. Đặc biệt là các đối tượng là sinh viên thì rất thích sản phẩm này.
  • Hồ sơ đơn giản: chỉ cần cmnd + hộ khẩu. Với việc chỉ cung cấp hình ảnh cmnd + hộ khẩu cho tư vấn viên làm hồ sơ thì quá đơn giản trong việc chuẩn bị. Thậm chí khách hàng cũng không cần gặp khách hàng mà hoàn toàn làm việc qua điện thoại hoặc zalo, facebook … để gửi hình ảnh (hồ sơ sẽ được ký …???) Chính điều này mà khách hàng lại bị động, hoàn toàn không biết được các nội dung trong Đơn Vay Vốn, đến khi có việc xảy ra thì bảo lừa đảo, không tư vấn …
  • Không thẩm định tại nhà: Việc không thẩm định nhà đã rút ngắn thời gian khách hàng được duyệt hồ sơ lại.
Vậy vay theo sim là một giải pháp cực kỳ hữu ích dành cho khách hàng muốn nhanh, gọn, thủ tục đơn giản và giấu gia đình. 

Những bất cập của việc vay theo sim là gì?

  • Lãi suất: do nhu cầu khách hàng muốn nhanh gọn, lẹ, không xuống nhà nên vấn đề lãi suất khách hàng ít quan tâm. Với mỗi sim sẽ có lãi suất khác nhau và những quảng cáo thường sẽ để mức lãi xuất thấp nhất nhưng thực tế thì vay theo sim điện thoại đa phần sẽ là lãi suất cao hơn các sản phẩm khác.
  • Tỷ lệ từ chối hồ sơ cao: lúc đầu sản phẩm mới ra thì duyệt hồ sơ đơn giản hơn nhưng hiện tại do tỷ lệ nợ xấu từ khách hàng vay theo sim tăng cao nên tỷ lệ duyệt hồ sơ vay theo sim giảm. 

Vậy vấn đề bất cập ở đây chính là do tỷ lệ từ chối cao mà khi khách hàng bị từ chối khi nộp hồ sơ thì bạn sẽ tạm thời không được hỗ trợ vay tiếp trong khoảng thời gian (tuỳ theo từng TCTD hay ngân hàng là khác nhau) trong khi bạn đang cần 1 khoản tiền để giải quyết vấn đề cá nhân của mình.

Do đó, Vay tiêu dùng theo sim thường là lựa chọn cuối cùng trong các sản phẩm Vay tiêu dùng tín chấp. Hiện tại trên thị trường cung cấp rất nhiều sản phẩm vay với nhiều điều kiện để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. 

Khách hàng hãy chọn lựa những sản phẩm vay có tỷ lệ duyệt hồ sơ cao để tham gia vay. Mặc dù vẫn biết là việc chuẩn bị sẽ mất thời gian hơn nhưng quan trọng là chậm hơn 1-2 ngày nhưng khả năng được duyệt hồ sơ cao còn hơn là bị từ chối. 

Mặc khác, một số khách hàng chọn giải pháp vay theo sim chỉ vì vấn đề duy nhất là ngại khi thẩm định nhà hoặc vay mà giấu gia đinh thì khách hàng cứ trao đổi với tư vấn để tìm những sản phẩm vay khách mà không phải thẩm định tại nhà.

Tóm lại, vay sim thì nên là lựa chọn cuối cùng của khách hàng trong trường hợp không đủ các điều kiện tham gia các sản phẩm vay khác.

Đăng ký tư vấn khoản vay, kiểm tra CIC tại đây
Tư vấn vay tiền không thẩm định nhà khu vực Hồ Chí Minh: 0931211828 

TNC Tran

No comments:

Post a Comment

best blogs
best blogs