Wednesday, August 29, 2018

Thủ tục và điều kiện vay không thế chấp hiện nay tại các ngân hàng

VAY24HNHANH.COM Hình thức vay tín chấp ngày càng được nhiều người lựa chọn. Hãy tìm hiểu về thủ tục và điều kiện vay không thế chấp tại các ngân hàng qua bài viết sau.
Rất nhiều người rơi vào tình cảnh đang có dự tính mua xe, xây nhà, hay mở kinh doanh,... nhưng lại gặp vấn đề khó khăn trong việc huy động tài chính. Một giải pháp hữu ích lúc này mà khá nhiều người lựa chọn đó là hình thức vay không thế chấp.

1. Vay không thế chấp là gì?

Vay không thế chấp (hay còn gọi là vay tín chấp) là hình thức ngân hàng cho các cá nhân được vay vốn mà không cần bất cứ các tài sản thế chấp hay sự bảo lãnh của các đơn vị, tổ chức. Ngân hàng sẽ đánh giá dựa vào hồ sơ của bạn để đưa ra mức tiền mà bạn có thể vay, cũng như lãi suất mà bạn phải chịu.
Vay tín chấp
Vay tín chấp hiện đang được rất nhiều các ngân hàng áp dụng: Vietcombank, VPBank, Agribank,… Với sự đa dạng về hình thức vay, như vay tín chấp qua bảng lương, vay theo bảo hiểm nhân thọ, vay không thế chấp theo hóa đơn tiền điện, … giúp người có nhu cầu vay tiền dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình.

Hình thức này có nhiều ưu điểm:
- Người đi vay không cần thế chấp bất cứ tài sản gì
- Không cần giấy bảo lãnh của đơn vị đang công tác
- Vay tiền không cần cam kết trả nợ thay của người thân
- Số tiền được vay khá lớn, mức tiền vay được có thể lên đến 500 triệu đồng,
- Thời gian trả góp linh hoạt, thấp nhất có thể là 6 tháng, lâu dài có thể lên tới vài năm, giúp khách hàng không bị gánh năng trong việc trả nợ.
- Thủ tục nhanh chóng, hồ sơ đơn giản.
- Thời gian giải ngân nhanh, chỉ một vài ngày sau khi ngân hàng nhận được bộ hồ sơ đầy đủ
- Không tốn phí dịch vụ từ khâu tư vấn đến lúc bạn vay tiền xong.

2. Điều kiện vay không thế chấp

Để đảm bảo cho khoản vay sẽ bỏ ra thì phía ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng thỏa mãn các điều kiện vay. Mỗi ngân hàng có một số điều kiện quy định cụ thể. Nhưng nhìn chung với hình thức này, điều kiện vay không thế chấp sẽ gồm:
- Độ tuổi: Đối với nữ thì tuổi giao động từ 21 đến 55 tuổi, còn với nam là 60 tuổi, tính đến hết thời hạn vay.
- Là công dân Việt Nam và hiện đang sinh sống ở trong nước.
- Thu nhập: Có mức thu nhập đảm bảo khả năng trả nợ.
- Tại thời điểm vay, khách hàng không có nợ quá hạn, nợ xấu tại các ngân hàng hay công ty tài chính.
- Mục đích vay rõ ràng, minh bạch và hợp pháp.

3.  Hồ sơ vay vốn

Mỗi ngân hàng xây dựng cho mình những tiêu chuẩn riêng, và yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ theo đúng quy định. Nhưng về cơ bản, thủ tục vay tín chấp theo bảng lương gồm các giấy tờ sau:
- Bản phô tô giấy chứng minh thư nhân dân
- Bản phô tô sổ hộ khẩu
- Ảnh 3x4 cm
Đây là những giấy tờ thiết yếu, là xương sống của bộ hồ sơ đi vay tín chấp. Ngoài ra, với mỗi một hình thức vay tín dụng lại có một số giấy tờ cần thiết cơ bản. Điển hình như hình thức vay theo lương cần có bản photo hợp đồng lao động, sao kê bảng lương.

Hình thức vay tín dụng theo hóa đơn tiền điện thì cần có hóa đơn đứng tên của người đi vay trong những tháng gần nhất. Vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì cần bản photo hợp đồng bảo hiểm, hóa đơn đóng phí 2 kỳ gần nhất.

Bên cạnh, còn có thể có một số loại giấy tờ khác tùy thuộc vào yêu cầu riêng của mỗi ngân hàng, bạn cần nên tìm hiểu kỹ hơn đối với từng ngân hàng cụ thể.

4. Thủ tục vay tín chấp

Nhằm đơn giản hóa cũng như tạo điều kiện cho khách hàng, quy trình, thủ tục vay vốn theo hình thức vay không thế chấp này khá đơn giản, giải ngân nhanh chóng.
Thủ tục vay đơn giản
Bước 1: Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn các khoản vay phù hợp. Đồng thời, họ sẽ hướng dẫn bạn hoàn thiện bộ hồ sơ theo đúng quy định của từng ngân hàng cụ thể và hẹn ngày bạn đến nộp hồ sơ đầy đủ.
Bước 2: Nhân viên tiếp nhận hồ sơ và hoàn thiện thủ tục vay vốn cho khách hàng.
Bước 3: Phía ngân hàng sẽ thẩm định giấy tờ, kiểm tra tính xác thực, độ tin cậy của hồ sơ.
Bước 4: Thảo luận khoản vay. Nếu đồng ý cả hai bên thì chỉ trong một thời gian ngắn sau sẽ tiến hành giải ngân.

Trên đây, bài viết đã đưa đến cho bạn đọc thông tin về điều kiện và thủ tục vay không tín chấp tại các ngân hàng. Hi vọng,  thông qua đây, các bạn sẽ bổ sung thêm vào hành trang kiến thức của mình và đưa ra được quyết định vay tiền hiệu quả, phù hợp nhất.

Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments:

Post a Comment

best blogs
best blogs