Thursday, August 30, 2018

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, nên hay không?

VAY24HNHANH.COM Ngân hàng chưa bao giờ coi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng như một dịch vụ được khuyến khích, họ buộc phải làm vậy để tạo ra sự thuận lợi nhất trong thanh toán cho khách hàng của họ mà thôi.
Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, nên hay không?
Thẻ tín dụng chắc hẳn không còn xa lạ với những người có nhu cầu chi tiêu không dùng tiền mặt và nhận nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp. Nó là một công cụ cho vay của ngân hàng, và cũng là hình thức cho vay duy nhất mà không bị tính lãi trong một thời gian. Bạn cũng luôn phải cẩn trọng khi giao dịch bằng thẻ này vì nếu không may số thẻ, số xác thực thẻ khi thanh toán online, mã PIN và các thông tin khác trên thẻ bị đánh cắp thì có thể tiền sẽ “không cánh mà bay”, vả lại đó là số tiền vay từ ngân hàng nhưng bạn vẫn chưa kịp sử dụng.

 → Nếu bạn hiểu bản chất thẻ tín dụng là gì và được phép làm gì, chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ lại nên hay không nên rút tiền mặt từ thẻ này.

Các tổ chức này cho phép bạn thanh toán giá trị hàng hóa ngay cả khi không có tiền trong tài khoản bằng thẻ tín dụng. Nếu trả đủ nợ, đúng hạn cho ngân hàng (thường tối đa trong 55 ngày) thì bạn sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí hay lãi nào và đồng thời nhận nhiều ưu đãi giảm giá khi mua hàng hóa. Ngược lại, lãi suất và phí sẽ được áp dụng. Rút tiền mặt cũng vậy, bạn không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trừ những trường hợp thực sự cần thiết bởi:

- Không phải sau 55 ngày mà ngay từ thời điểm rút tiền bạn đã bắt đầu bị tính lãi và phí rút tiền, vả lại rất cao. Khi dùng thẻ để thanh toán hàng hóa thông thường sẽ không bị tính lãi trong 55 ngày, song nếu bạn rút tiền thì phí rút tiền sẽ được áp dụng ngay lập tức, lãi suất sẽ bị tính hàng ngày cho đến khi bạn trả đủ nợ.
- Phí rút tiền khoảng 4% (tối thiểu 50.000đ - 60.000đ tùy ngân hàng); lãi suất dao động từ 20 -30%/ năm chưa kể phí phạt trả chậm. Giả sử bạn rút 100 triệu tiền mặt mà không phát sinh khoản vay khác, sau 2 tháng mới trả nợ thì giá bạn phải trả để rút được số tiền này sẽ là: phí rút tiền 50.000 + lãi suất 25%/12*2 tháng*100 triệu + phí phạt trả chậm 4%*100 triệu = 8.1 triệu đồng.

Bạn cần tim hiểu hay tư vấn cách sử dụng thẻ hãy bấm hoặc nhắn tin đến 0931211828 để nhận được cách sử dụng hiệu quả nhất
Thẻ tín dụng thường có lãi suất rất cao
Nếu bạn vẫn phải rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, hãy cố gắng rút tối thiểu để không phải than phiền với mức phí và lãi phải trả “cao ngất ngưởng” như thế.
- Bạn đang khiến tình trạng nợ xấu ngân hàng tăng lên. Sẽ không đáng giá trị nếu phải chịu thiệt thòi lãi suất chỉ để rút một khoản tiền nhỏ từ thẻ tín dụng, nhưng đa phần khách hàng có xu hướng vay tiền mặt khá nhiều thậm chí tối đa có thể qua thẻ này. Hạn mức của thẻ tín dụng có thể lên tới hàng tỷ đồng, ít cũng vài chục triệu đồng. Giả sử các ngân hàng cho phép tất cả khách hàng của họ rút tiền mặt bằng 100% hạn mức tín dụng, bạn nghĩ điều gì xảy ra? Không tự nhiên mà ngân hàng chỉ giới hạn rút tiền 50% hạn mức tín dụng. Ngân hàng đã yêu cầu chứng minh khả năng trả nợ ngay từ khi bạn đăng ký mở thẻ nên gần như bạn đang vay tiền mà không cần một thủ tục nào nữa, song họ chưa bao giờ cho phép người dùng “vay” tiền mặt dễ dàng theo cách này.

Một vấn đề là những người có ý định rút nhiều tiền mặt từ thẻ tín dụng thường có nhu cầu cực cao, họ phớt lờ mọi cảnh báo từ ngân hàng, không còn quan tâm tới phí và lãi cao tới mức nào nữa. Những người này thường sẽ không tính tới chuyện trả nợ sớm cho ngân hàng, thậm chí có thể đang tính tới nước “cao chạy xa bay” sau khi rút được tiền. Trả chậm hay trốn nợ không bao giờ là quyết định đúng đắn, nhất là khi đang có ràng buộc quan hệ tài chính với các tổ chức tín dụng- có sự nhạy cảm rất lớn với nền kinh tế thì chắc chắn sẽ được giới điều tra ưu tiên hơn, và hậu quả bạn phải chịu chắc chắn lớn hơn rất nhiều so với số tiền bạn rút được nếu vấn đề trở nên trầm trọng.
Nợ có nguy cơ thành nợ xấu
Bạn có băn khoăn tại sao các ngân hàng lại không dừng hẳn dịch vụ rút tiền mặt qua thẻ tín dụng? Ngân hàng luôn tìm cách tạo ra sự thuận lợi nhất cho khách hàng khi dùng thẻ, nếu thẻ tín dụng không cho phép rút tiền mặt thì nó cũng chỉ hữu ích trong thể thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong khi mua hàng bằng tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ lớn.

Chúng tôi cũng cảnh báo dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua POS là trái với quy định của ngân hàng. Các máy POS chỉ áp dụng cho những thanh toán hàng hóa được giao dịch thực sự, không phải giao dịch khống. Nếu bị phát hiện giao dịch thanh toán của bạn là giả mạo còn vay tiền nóng là thật, có thể bạn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự cho giao dịch tài chính bất chính này. Vì vậy hãy dừng ngay việc này lại trước khi mọi chuyện đã quá muộn.

Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán, và giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều nếu biết cách chi tiêu. Nó có chức năng thanh toán hàng hóa để nhận ưu đãi chứ không phải là lựa chọn tốt để rút tiền mặt, hãy cố gắng hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, tốt nhất là không nên dùng dịch vụ này.

Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments:

Post a Comment

best blogs
best blogs