Saturday, July 14, 2018

Thẻ tín dụng Mastercard với Vay Tín Chấp

VAY24HNHANH.COM Thẻ tín dụng Master Card - Thẻ ghi nợ nhiều cách gọi khác nhau nhưng là một loại thẻ, đều có chức năng sử dụng như nhau.
Thẻ Master Card - Thẻ Ghi Nợ
Tại sao gọi là thẻ tín dụng có thể hiểu đơn giản là vì thẻ này mở được dựa trên uy "tín" của khách hàng để được Ngân hàng mở một tài khoản có khoản tiền để sử dụng (ít hay nhiều tùy vào mức thu nhập của khách hàng) và khách hàng dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ tiêu "dùng", mua sắm.

Vậy tại sao gọi là thẻ ghi nợ: tên thẻ đã nói lên phần nào chức năng của thẻ "ghi nợ" ghi lại các khoản tiêu dùng (nợ) mà khách hàng mua sắm, ăn uống ... không thanh toán bằng tiền mặt mà dùng thẻ để thanh toán. Hiểu đơn giản hơn là không có tiền vẫn có thể sử dụng dịch vụ: ăn uống, mua sắm ... ở những nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ - khi đó bạn sẽ được "ghi nợ" vào thẻ tương ứng với khoản chi phí đã sử dụng.

Vay tín chấp: đơn giản là một khoản vay dựa trên uy tín khách hàng với số tiền vay dựa vào việc khách hàng chứng minh thu nhập với đơn vị cho vay Tín Chấp
Vay tiêu dùng tín chấp
Tổng hợp lại Thẻ tín dụng hay còn gọi là thẻ Ghi Nợ thật chất là một khoản vay tiêu dùng tín chấp và thẻ là một hợp đồng vay tiêu dùng tín chấp. Do đó các bạn có thể để ý là hồ sơ để mở một thẻ tín dụng cũng hao hao giống với một Đơn yêu cầu vay tiêu dùng tín chấp.

Vậy sự giống và khác giữa Khoản vay Tiêu Dùng Tín Chấp với Thẻ Tín Dung - Thẻ Ghi Nợ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản sau:

Giống nhau: như đã nói ở trên thì thẻ Tín Dụng cũng là một khoản vay như Hợp đồng vay tiêu dùng tín chấp với Ngân Hàng hay một tổ chức Tín Dụng nào đó dựa trên Uy tín khách hàng (chứng minh qua hồ sơ) để được duyệt. Hạn mức (khoản tiền tối đa được duyệt khi mở thẻ hay khi làm hợp đồng  vay) của mỗi khách hàng là khác nhau tùy theo việc chứng minh năng lực tài chính với đơn vị mở thẻ.

Khác nhau: thẻ Tín dụng và Hợp đồng vay tín chấp khác nhau những điểm cơ bản

- Hợp đồng vay tín chấp:

  • Khoản tiền mặt khách sẽ nhận được sau khi hồ sơ được duyệt và giải ngân
  • Trả góp đều hàng tháng cho đến khi thanh toán hết khoản nợ
  • Tất toán nợ bất cứ khi nào khách có thể thanh toán nhưng sẽ chịu thêm một khoản phí (mỗi đơn vị sẽ có một khoản phí khác nhau)
  • Lãi suất sẽ tùy theo sản phẩm khách hàng tham gia hoặc công ty khách hàng đang công tác (nếu khách hàng vay tín chấp theo hợp đồng lao động)
  • Lãi đã được tính sau khi khách hàng nhận được tiền giải ngân

- Thẻ Tín dụng - thẻ Ghi Nợ

  • Khách hàng sẽ có tài khoản tiền tương ứng với hạn mức thẻ khi hồ sơ được duyệt
  • Khách hàng dùng thẻ mua sắm, tiêu dùng ... trước rồi thanh toán lại trong 45 ngày không phát sinh lãi
  • Trả góp số tiền tối thiểu (thường sẽ là 5% trên tổng số tiền) hàng tháng.
  • Thanh toán bất cứ khi nào mà không tốn thêm khoản phí
  • Rút tiền mặt khi cần (phí rút tiền mặt tùy theo đơn vị phát hành thẻ)
  • Thanh toán dịch vụ tiêu dùng, mua sắm ... được giảm giá hay hoàn tiền theo chính sách của đơn vị phát hành thẻ
  • Lãi không phát sinh khi phát hành thẻ và được sử dụng khoản tiền (hạn mức thẻ) trong 45 ngày không trả lãi
  • Phí thường niên để duy trì thẻ
Trên là một vài điểm khách nhau cơ bản về khoản vay tiêu dùng tín chấp với thẻ Tín Dụng Master Card (thẻ Ghi Nợ). 

Vậy bạn nên mở thẻ Tín Dụng Master Card hay khi nào cần thì làm hợp đồng vay tín chấp? Bạn có tham khảo thêm về ưu điểm của từng loại sản phẩm.

TNC Tran












1 comment:

  1. vay tiền nóng cá nhân thủ tục vay tiền đơn giản, giải ngân ngay trong ngày. Dịch vụ cho vay tiền không thế chấp không chứng minh thu nhập, chỉ cần CMND và SHK là đã có thể vay được tiền.

    ReplyDelete

best blogs
best blogs