Wednesday, July 4, 2018

Cách thức kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân

Tra cứu, kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân tại Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) xem mình có nợ xấu ngân hàng không và để xem mình có được vay ngân hàng nữa không?

Đã có rất nhiều khách hàng thắc mắc về việc không biết mình có mắc nợ xấu ngân hàng không? Có vay được ngân hàng nữa không? Và làm thế nào để tra cứu nợ xấu, tra cứu thông tin cá nhân...?

Mới đây nhất có khách hàng hỏi: "Mình đang có nhu cầu vay thế chấp 300 triệu để làm nhà. Chồng mình lương 12 triệu nhưng lại chuyển qua tiền mặt và làm công ty tư nhân. Mình làm nhà nước, tổng thu nhập 7 triệu nhưng lại đang có dư nợ bên VPBank 50 triệu. Bạn có thể tư vấn xem mình có thể vay được nữa không? Làm thế nào để biết mình có mắc nợ xấu ngân hàng hay không?"

Hiện nay chỉ có CIC là nơi tổng hợp tất cả thông tin về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó để tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp.

Rất nhiều người muốn tra cứu nợ xấu ngân hàng
Làm thế nào để tra cứu thông tin cá nhân?
Hiện tại trên thị trường có 2 tổ chức có thể giúp bạn tra cứu thông tin cá nhân, bao gồm:

1. Tại Hà Nội
- Trung tâm thông tin tín dụng ngân hàng nhà nước: Địa chỉ tại số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

- Công ty cổ phần thông tin tín dụng Việt Nam: Địa chỉ tại: Phòng 1303B, Tòa nhà Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Tại TP. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh Công ty cổ phần thông tin tín dụng Việt Nam: Địa chỉ tại: Tầng 1, số 68 Nguyễn Huệ, Quận 1 TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hiện tại việc tra cứu nợ xấu ngân hàng hoàn toàn miễn phí nhưng chỉ hỗ trợ khách hàng chính chủ mang CMND đến tận nơi, bởi việc xác minh nhân thân qua điện thoại hay online còn khá phức tạp. Dự kiến, năm 2016, CIC sẽ phát triển hệ thống và cho phép check cic online, kiểm tra nợ xấu trực tuyến qua mạng.

Hơn nữa, trung tâm CIC vừa phối hợp với một ngân hàng để triển khai hoạt động đăng ký và cung cấp thông tin tín dụng. Sau khi đăng ký (tại trụ sở CIC hoặc chi nhánh của ngân hàng), các cá nhân và doanh nghiệp có thể xem các dữ liệu xung quanh khoản vay, xếp hạng tín dụng của mình qua mạng.

Các dữ liệu thông tin tín dụng của khách hàng trên CIC được xem là thông tin đầu vào quan trọng, được tất cả các ngân hàng tham khảo trước khi đưa ra quyết định vay vốn đối với cá nhân hay doanh nghiệp. Trên hệ thống CIC, dựa trên tình trạng vay nợ, mỗi cá nhân sẽ được xếp vào một trong 5 nhóm.

Thế nên, ngoài việc trực tiếp tra cứu thông tin cá nhân tại CIC, hầu hết các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay được thông tin về tình trạng tín dụng của mình qua các cán bộ ngân hàng khi tiến hành các thủ tục vay vốn.

Hãy đăng ký tư vấn vay thế chấp tín dụng và nhân viên tín dụng sẽ kiểm tra nợ xấu giúp bạn ngay lập tức để xem xét điều kiện cho vay.

Theo thị trường tài chính Việt Nam

1 comment:

  1. cho vay tiền nóng bình dương chỉ cần CMND (chứng minh nhân dân) và sổ hộ khẩu, thủ tục vay tiền đơn giản. Dịch vụ cho vay tiền nóng không thế chấp, không chứng minh thu nhập. Không giữ giấy tờ của khách hàng, làm hồ sơ xong sẽ trả lại ngay.

    ReplyDelete

best blogs
best blogs